Wednesday, August 22, 2012

Princess' Gangster Prince - Chapter 9

CHAPTER 9 : Meet Amy Bae's Cousin ( Lucas )
(Point of View Princess Jaira Kianne)

Day 4 of Punishment

" Good Morning Miss Choi I heard na magaling ka daw Sumayaw at mag Ballet " sabi nung isang Unknown person na nasa harap ko
" Pa-paano nyo po nalaman?? " tanong ko sa kanilang dalwa
dalawa po kc silang kinakausap ko
" Oh!! , I heard that from your FAN'S " sabi naman nung isa
" I Forgot , Hi I'm Joseph Wattanasin and this is Peter Bae , Peter is Amy's Father " 
" Oh!! , Good Morning po , I'm Amy's Friend WAIT Sir Joseph WATTANASIN??? "
" Yes , its me anak ko si Christoph , hindi nya alam na andito na ko sa Pilipinas so Plss.. Keep it as a SECRET , K!!?? "
" Yes SIR "
" KUYA!! " may sumigaw na nakasalaming babae
" Oh bakit Nica?? " tanong ni Sir Peter
" I Heard na may mag aalaga daw sa anak ko for 2 day's as PUNISHMENT "
kelangan ipagdiinan ung PUNISHMENT??
hello ako po ung binigyan ng punishment -_____-
" Yes Ma'am , ako nga po pala ang mag aalaga sa anak mo at kasama na rin po si Christoph "
singit ko
" SI CHRISTOPH?? " tanong ni sir Joseph
" Yes sir kaming dalawa po ni Christoph ang binigyan ng PUNISHMENT "
" Ah!! tama lng un sa kanya , wait bakit kayo binigyan ng Punishment ?? " 
tanong sakin ni Sir Joseph
eh ano naman ang sasabihin ko??
hinalikan lng naman po ako ng anak mo
at may nakakita kaya Pinicturan kami -______-
" Ah sir tanong nyo na lng po kay Sir Harry ( Tito ni Christoph ) baka po kasi pag sinabi ko po sa inyo at nalaman ni Christoph LAGOT ako dun "
" Ok I understand "
Hay SALAMAT -_______-
 " So miss Choi pwede ba namin makita ang Ballet Performance mo today?? "
" Ay sir tumigil na po ko sa pag aaral ng Ballet , so mag peperform na lng po ako sa inyo "
" Sige sige "
" Kuya tawagan ko lng si Manang Grace para papuntahin dito si Lucas " sabi ni ate kay Sir Peter
" Ok "
" Uhm pwede po ba makahingi ng Paper Cup's??? at pwede rin po ba humiram ng tape?? "
tanong ko kay kuya Janitor
mga ilang sandali bumalik na si Kuya Janitor
 " Ito po Princess "
" Salamat po kuya "
natapos ko nang ayusin ung nasa paa ko
so mag peperform na ko
nanaonood sila Sir Wattanasin at Sir Bae sakin

habang nag pe-perform ako naririnig ko ang usapan nila ate at nung si Manang Grace
" Manang pwede po ba paki hatid dito si Lucas "
hindi ko pinapansin ung mga na nonood sa paligid ko
perform lng ako ng perform
tumayo si Sir Wattanasin
at nag tanong sakin
" Ok ka lng ba dyan sa Paper Cup's?? "
" Opo ok lng po ko dito "
nanonood lng sila sakin
" Sige po manang antayin na lng kita dito sa labas "
perform parin ako ng perform
narinig ko ung sinabi nung dalawang kambal
KAMBAL ung dalawang Blonde ang buhok
sabi nung isa
" Ang galing naman nya "
" Oo nga " sabi naman nung isa pa
 ito na ung mahirap eh

 WOOO~ salamat nagawa ko
*Clap Clap Clap Clap Clap*
" Wow Princess ang galing mo pala sa pag Ballet "
^____^
binigyan ko na lng sila ng smile

(Point of View Christoph Wattanasin)

kahapon napa nood ko syang sumasayaw
ngayon nag Ballet naman sya
and one more thing bumalik na dito sa pilipinas ang DAD ko
kanina pa ko na nonood sa perfromance nya
hanggang sa matapos sya
napagpasyahan ko munang pumunta sa Rooftop

(Point of View Princess Jaira Kianne)

" Sige po aalagaan ko po sya at babantayan ng mabuti "
" Salamat " sabi sakin ni Ate Nica ( Ung kaninang babae na naka salamin )
" Hello little boy what is your name?? "
" Lucas "

" Ilang taon ka na?? "
" 5 " halatang BORED na BORED na sya sakin
ha-ha-ha
" Tara punta tayo sa Rooftop "

***
Where: Sa Rooftop
buti talaga at hindi nya pinapakita ung pagiging SPOILED BRAT nya
teka anong ginagawa ni Christoph??
" CHRISTOPH " napalingon sya sakin at
" WAAAAAAAAAAH~ "
tumakbo ako ng mabilis kay Christoph at hinawakan ko ka agad ung kamay nya para hindi sya tuluyang mahulog . Ang lapit ng mukha namin medyo matagal kaming nagtitigan , una akong umiwas ng tingin sa kanya.
" A-anong ginagawa mo?? " tanong ko sa kanya
" Wala nag mumuni muni lang "
" Ah akala ko magpapakamatay ka "
" ANO!!!??? MUNTIKAN NA NGA KONG MAMATAY DAHIL SAYO "
" Sorry naman "
" EHEM "
ok nakalimutan kong kasama ko nga pala si Lucas
" O sya nga pala ung aalagaan natin " sabi ko kay Christoph
" I know "
" Ha?? "
" ALAM KO tsss "
" Tssss "
ANO TO?? TOTOO BA TONG NAKIKITA KO??? OMG
nag irapan lng naman ung dalawa hahahaha
" Mukha kayong BAKLA "
" HINDI AKO BAKLA NOH " sabay nilang sabi sabay tingin sa isat isat sabay IRAP na naman
" GUSTO MO PATUNAYAN KO " ayan sabay ulit sila
" JOKE lng naman eh d kayo mabiro "
" Wag mong biruin ang taong BORED " sabi sakin ni Christoph
" Psssshhh " ayan sabay na naman silang dalawa
srsly KAMBAL BA SILA???? xD
" KELANGAN SABAY??? " sigaw ko sa kanilang dalawa
mag kaaway kaya tong dalawang to??
" Srsly mag ka away ba kayo?? "
" TINGIN MO " sabay na naman nilang sabi xD
" HMP " nagkatinginan ulit sila at nag IRAPAN na naman xD
" HALATA NGA " sabi ko sa kanila sabay tawa 
srsly nakakabaliw tong dalawang to pag magkasama
ha-ha-ha I HAVE A PLAN xD
HAHAHAHAHA
" Tara punta tayo ng PARK pwede naman tayong lumabas eh alam naman nilang may PUNISHMENT tayong gagawin " yaya ko kay Christoph
" Tara " yaya ko naman kay Lucas
naunang maglakad si Lucas
sumusunod lng kami ni Christoph
FOLLOW THE LEADER LEADER LEADER FOLLOW THE LEADER *Clap Clap*
xD
pagkadating namin sa Gate
" Kuya diba pwede naman kaming lumabas diba??? igagala lng namin tong bata " sabi ko kay Manong Guard
" Oo pwede , ingat kayo ha "
" Opo kuya "
" I'M NOT A KID " sigaw sakin ni Lucas
" Kung di ka Kid ano ka Teenager , Senior?? "
" Psshhh "
YAMOT MEN , YEAH xD
MA MEN xD
" Oh anong gagawin natin dito?? " tanong sakin ni Christoph
" Edi syempre GAGALA baliw lng ikaw humawak sa kanya ha "
" ANO!!?? "
" Bakit aangal?? , bahala ka sa buhay mo sasabihin ko kay Sir Harry na ayaw mong alagaan si Lucas "
" FINE " bwahahaha

***

Ok pinapanood ko lng silang nag mumurahan xD
" You SLUT " sabi sa kanya ni Lucas
" B*tch " sabi sa kanya ni Christoph
" @ssh0le " ok nakakasawa na
kanina pa sira mura ng mura kanina KOREAN ngaun ENGLISH baka naman mamaya TAGALOG naman xD
" Hoy TIGIL NA , HOY CHRISTOPH  Masyado kang Bad influence sa bata "
" Eh sino ba nag sabing bantayan ko sya?? diba ikaw , ALAM MO NAMANG MAG KA AWAY KAMI NYAN EH "
" EH KUNG MAG BATI KAYA KAYONG DALAWA EDI MAS MAGANDA "
" Magbabati kami nyan kapag PUMUTI ang UWAK " sabi sakin ni Lucas
" Sige game ako dyan mang huli kayo ng UWAK KUKULAYAN ko ng PUTI ano GAME "
" Madaya " sabi sakin ni Lucas sabay IRAP
AN SABE NG IRAP NYA
TARAY NATIN KUYA Dumada Highest Level

***
Day 5 of Punishment

" Christoph , Lucas punta tayo ng Star City TARA LIBRE KO " yaya ko sa kanilang dalwa
" Pssshhh isip bata " sabi ni Lucas
" Ikaw naman ISIP MATANDA ke bata bata mo umaasta ka nang mas matanda sakin hindi maganda yan "
" WHATEVER "

***
Where: Star City

" Dun tayo Ge na plsss.. " pag mamaka awa ko kay Christoph
eh sa gusto kong pumasok sa Peter Pan eh no magagawa nila
HMP...
 " Oo na OO na"
so un nga pumasok kami dun sa Peter Pan whatsoever na yan
wow ganda
waaa~ feeling ko malalaglag ako sa kinatatayuan ko T.T
" Picture "
*Click*
" Hoy sinong nagsabi sayong picturan mo kami?? " sabi ni Christoph
" AKO , BAKIT MAY ANGAL??? "
" OO "
" O ANONG ANGAL MO "
hindi sya nakapag salita
" BLEH " dinilaan ko sya
hahaha
tumingin ako sa likod ko kung nasaan si Christoph at Lucas
pag lingon ko
Pfffftt
nakakatawa ung itsura nilang dalwa
ang sama ng tingin nila sa isat isa
xD
ma picturan nga
ay teka aalisin ko ung FLASH sana naman maliwanang ung pic.
kc medyo madilim dito eh
*Click*
Yown malinaw naman ung pic.
hahahaha
" EH kung magbati na kaya kayong dalwa noh "
" Pag PUMUTI ang UWAK " sabay nilang sabi
pansin ko ang hilig nilang magsabay ng sasabihin xD
" Ang hilig nyong magsabay "
" Pake mo " sabi ni Lucas
" Bakit ba kasi kayo nag away ha?? "
" Dahil ayoko sa kanya bilang ASAWA ng kamag anak ko "
sabi sakin ni Lucas
" Sinong kamag anak mo?? "
" Eh sino pa bang kilala mong KAMAG ANAK KO syempre ang pinsan ko na si





















Ate Amy Bae "

No comments:

Post a Comment