Tuesday, December 25, 2012

Princess's Gangster Prince- Chapter 12


Chapter 12: Back To Normal...

~Point of view~
Princess Jaira Kianne Choi

*Garden
" Huy ano yung peg??" tanong sa amin ni Dan-Dan

" Peg? uhhmm ano uhh BISAYANG PIG , PEG!!" sagot naman ni Amy na halata sa mata nya tama ung sinabi nya



" BWAHAHAHAHAHAHAHA xD " ayun wala akong nagawa kung di tumawa na lang xD
" Bakit tama naman ako ah =__= " -Amy
" PEG yung example PBB TEENS SA LIBRARY ANG PEG NILA " -ako
" Eh basta ang alam ko Peg bisayang pig " -Amy
" Ano ba talaga ha? " -Dan-Dan
" TAMA NAMAN AKO AH =___= TAMO HA!!
FOR SURE SASABIHIN TO NG BISAYA....
'ANG TABA NG PEG OH'!!!! " -Amy
" WAHAHAHAHAHAHAHAHA LAUGHTRIP WAHAHAHAHAHAHA " -Ako at si Dan-Dan
" Tamo parang 'Math' lang yan
Peg (Pig) is an Animal . Jaira is Peg
so ang sagot dun Jaira is an 'ANIMAL' " -Amy
*POINK
" ARAY " -amy
" Bakit ako ginawa mo'ng example andyan naman si Dan-Dan oh =___= " -ako
" Oh ba't naman ako nasali dyan? (?.?) " -Dan-Dan
" Syempre eh ikaw nag pasimula ng 'PEG' na yan
yan tuloy nababaliw na tong isa oh " -ako sabay turo kay Amy
" HALA BA'T ANG PAYAT NUNG PEG!!!?? " -Amy
" Huh?? " -ako at si Dan-Dan sabay tingin kay Amy
" Wala practice lang "
=____________=
" Ano nga kasi yun? " -Dan-Dan
" Aba malay ko " -ako
 (AN: SINGIT LANG!! yang scene na yan eh nangyari talaga sakin , ako pa nga ginawang ex. na animal =___= at ung sinasabi ni amy alam na kung cno nag sasabi nyan edi si Madelyn =__= kung di nyo sya kilala pwes basahin nyo ung prologue ng Bratinella Girl and Brainy Geek , ay ang haba na , masyado na ko'ng sagabal ehe ^.^v)
ANO TO DEAR CHARO LANG PEG MO MISS AUTHOR? =__= uhm hi nga pala nadala lang ako dun sa kabaliwan ni Amy xD Back to Normal na ulit buhay ko dito yung laging binubully kahit prinsesa ako =__= binawi na nga pala ni Heredero yung sinabi nya na 'Girlfriend' nya ako buti nga may awa yun eh kahit pa-paano , kasi mahabang istorya yung nang yari kahapon kwento ko gusto nyo? WAG NA!! syempre 'JOKE' lang yun ehe ^.^v malakas kayo sakin eh ^.^ ay teka lumipat na rin pala ako ng kwarto hindi ko na sya ka room mate pero sa kasamaang palad sa harap lang pala ng room nya ang lilipatan ko Great JUST GREAT!! =___=.

*Flashback
" JESS!!!!!!!! "
" Oh bakit Amy? "
" Totoo ba na *hingal* na haaaah ang hirap mag salita =___= "
" Malamang , sino ba nagsabi sayo na tumakbo ka papunta sakin ha? pwede namang lakarin o kaya liparin kung kaya mo =__= "
" Wow ang galing mo Jess O.O " -Amy
" Che! "
" Pero Serious muna To-totoo ba na kayo ni Christoph? "
PFFFF 
" Yuck!! Kadiri ka Jess ha! Ano to libreng ligo? hoy kakaligo ko lang " -Amy
" Bakit mo ba tinatanong ha? at saka hindi naman totoo yun eh pinag t-trip-an nya lang ako "
" Trip lang nya? BAKIT? "
" Para maasar nya lang ako "
" Huh? "
" Kwento ko sayo yung nangyari kahapon
AY WAG NA LANG PALA!! "
" Huh? =___= bakit? "
" Tinatamad ako eh "
" Kelan ka ba sinipag? "
" Last Year "
+.+ <- yan yung tingin sakin ni Amy
" Bakit ka ganyan kung makatingin? (?.?)" -Ako
" Sabihin mo na kasi "
" WAG NA!! "
" EDI WAG =___= "

***

Nag lalakad kami ngayon sa hallway wala naman kaming teachers ngayon dahil nag hahanda na sila sa performance nila. Meron ditong program para sa mga teachers every 2 months ang mananalong grupo may iphone 4s. Oh diba yaman!!. Ginagawa nang price ang iphone 4s AT tig iisa silang mag kakagrupo WOO SWERTE!! Ako nga hindi ako pwedeng bumili dahil nga sa may isa pa kong cellphone madaya nga eh >.<

Bakit ba ang laki nitong school? Kaloka ang layo pa ng room namin sa canteen >.<
May nakasalubong kaming 4 na babae I Think sila yung B4. Lumapit sakin yung Leader ata nila at O.O

“ WHOOOOOAAA!! ”  sigaw nung mga dumadaan kasama na rin si Amy
Tapunan ba naman ako ng Tubig ano ba yan =___=
“ A-anong ginawa mo?? ” natanong ko na lang bigla dahil nga sa nagulat ako
“ Pinapaliguan ka ang baho mo na kasi eh ”
“ Ah ganon ba? Salamat ha ang LINIS mo kasi eh ” *evil glare
HINDI AKO PAPATALO NOH HUMANDA SYA SAKIN *smirk
“ Your welcome PRINCESS malinis naman talaga ako eh :)) ”
“ Talaga? O.O WOW!! Malinis ba yung nakikipag halikan sa public? AT MAY MAS WORST PA DON , WOW!! YUN NA PALA ANG MALINIS *clap clap clap clap ” sabi ko na may halong pang aasar na ngiti sa kanya
“ W-what are you saying? ”
“ Sinasabi ko lang ang totoo kung ano ang nakita ko , may mas matindi pa nga’ng nangyari dun eh , sa GARDEN! ”
Pagkasabi ko nun biglang nanlaki ang mga mata nila’ng mag kakaibigan
“ A-anong sinasabi mo Princess? ” sabi nya na may tinging nag mamakaawa *smirk* alam na nya na yun yung sinasabi ko hahaha humanda ka *smirk*
“ Kasi po nakita ko po kasi ikaw na may ka se- ” bago ko man maituloy yun pinigilan na nya ko
“ STOP STOP IT ”
“ Ok as you wish! ” sabi ko sabay alis na
Hindi pa tayo tapos umpisa pa lang yan *evil smile*
“ Hoy nababaliw ka na ba? Bakit ngumingiti ka dyan? ” -Amy
“ Ah wala may naisip lang ”
“ Eh ano? ”
“ Akin na lang muna yun :)) ”

***

Where: Sa harap ng pinto ng room namin

ARGH!! Nag dadalawang isip ako kung papasok ba ko o hindi sa bwiset kong room. Pumunta muna saglit si Amy sa CR kaya ako lang mag isa baka madamay pa sya sa mga ginagawa sakin ng mga to. NO CHOICE kailangan kong pumasok sa ayaw at sa gusto ko. Pag bukas ko ng pinto....

*SPLASH

As expected may ibubuhos na naman sila sakin =____= at hindi na tubig putik naman ngayon ARGH yuck ang baho at ang dumi ko WAAA!! T.T

“ Wahahaha yan ang nararapat sayo MALANDING PRINSESA ” unknown
Teka bat parang familiar yung boses nya pag lingon ko....
O.O
“ C-Carmela ”
“ Hi Princess nag kita ulit tayo :)) ”

Carmela Navarrete , sya ang dakilang EX ni Dan-Dan at ang kahalikan ni Zarry nung nakaraang araw... niloko nya si Dan-Dan para sa pera sumama sya sa mayaman FOR SHORT!  isa syang GOLD DIGGER.

“ A-anong sinabi mo? Malandi? ” -ako
“ Oo totoo naman diba? ”
“ A-ako? Ah ahahaha ako daw ang malandi eh sino kaya satin ang nang iwan ng boyfriend para lang sa PERA!! Ahahaha ”

Nag iba yung expression ng mukha nya kung kanina galak na galak syang nakita akong nabuhos-an ng putik ngayon parang makakapatay sya ng tao ano mang oras *smirk* hindi ako papatalo sa kanya noh!! Prinsesa nga ako pero hindi ako katulad ng mga prinsesa’ng mahinhin at umiiwas sa gulo.

“ Uhm gusto mo? ” –ako sabay punas sa mukha nya ng kamay ko na puro putik
“ Kyaaah yuck kadiri , kung maka asta ka parang hindi prinsesa... at diba ang mga Prinsesa hindi gumaganti? ”
T.T <- yan ang itsura nya
“ Yes! Princesses didn’t fight back , that...that just go sit there and cry , I’m not that kind of Princess , SO dont mess up with me *smirk* ” sabi ko sa kanila....

(_) <- Ako
O.O <- Sila

Wahaha na shock sila sa sinabi ko xD umalis na ko doon at pumunta sa locker ko. Pag bukas ko sa Locker...

“ WOAH!!! ” napasigaw ako sa sobrang gulat O.O

Ganda *o* pero bat parang pangbata naman yung ayos =___=  ayos lang yun bwahaha ANG GANDA!!!
“ Sino kaya nag ayos nito? ” tanong ko sa sarili ko
“ Pinaayos ko yan ”
“ Ah ganon ba salamat ^.^ ” ako habang nakatingin parin sa locker ko
“ Teka sino ba kausap ko? >.< ” tanong ko sa sarili ko ulit
“ Ako =__= ”
“ C-CHRISTOPH? ”
“ Hindi kakambal nya lang to ”
“ Ah ganon ba anong pangalan mo? ”
“ Seriously? =___= ako to si Christoph ang dali mong ma uto =__= ”
“ Pasensya naman diba masyado lang akong natuwa =__= , PERO salamat ha :D ”
“ Ok stop that ”
“ Ang alin? ”
“ Yang ngiti mo ”
“ Bakit na i-inlababo ka ba sa ngiti ko?? uuuyyy ”
“ SHUT UP ”
“ Ayt ayt ayt UYYY ” pang aasar ko parin sa kanya
“ SHIRO!! ” sigaw nya sakin kaya napatingin lahat ng mga dumadaan at ngayon eh tumigil para lang maki chismis... nako nako nako masama yan ha mga chismosa =__=
“ Ayt ayt ayt katahimikan katahimikan (_ _”) ” –ako sabay *ZIP
“ Good ” AIIISSHH ano ko aso na naman =___=
Teka nakalimutan kong puro putik ako ano ba yan kaya pala kung makatingin yung ibang tao sakin eh parang nangdidiri =___=. Dali dali kong kinuha yung extra Uniform ko sa Locker buti nga naisipan kong maglagay ng extra uniform dito eh kung hindi mag lalakad pa ko papunta sa Dorm ng ganito ang itsura =__=. Pag kakuha ko tumakbo na ko sa CR para mag palit -MALAMANG =__=- Pag tapos ko’ng mag palit
“ Oh bakit andito ka? ” -ako
“ Malamang inaantay ka!? ” -Christoph
“ Bat may question mark? ”
“ Ah eh trip ko bakit ba ”
“ AAAHH ”
“ HEY MONKEY PINAPATAWAG KA NG DAD MO!! ”
“ Ikaw na naman Idiot Brat Kid , anong ginagawa mo dito? ”
“ Sinama ako ni Old Lady dito ”
“ Teka ano ba daw kelangan sakin ng Tanda na yun? ”
“ IDK!! ”
“ Tss tara na nga’t pumunta dun masyado kayong sagabal samin ni Jaira ”
Ano daw yung huli nyang sinabi? Hindi ko naintindihan eh

***

Papunta na ko sa gate ng building ngayon , dahil wala namang teachers tambay muna siguro ko dito noh.. bat ang daming tao sa labas? Makalabas nga para malaman ko. Pag labas ko O.O
*BLAG

“ ANO BA MAG BABAKSAK KA NA NGA LANG HINDI PA SAKTO SA ULO NYA!! ” –girl 1
“ PASENSYA HA IKAW KAYA DITO ” –girl 2
Muntikan na ko dun sa vase pero..
“ Ouch ang hapdi ” ako habang hawak hawak ang braso ko na may mahabang sugat
“ OK PLAN B TAYO ” –Girl 1
Ano may plan b pa sila? WT!!
“ Kyaaah ” –ako
Pinagbababato nila ako ng itlog sinubukan kong tumakbo pero marami sila hindi ko magawa. Ngayon binabatuhan naman nila ako ng lobo na may lamang tubig habang sumisigaw sila ng “MALANDI KA” wala akong magawa napaupo na lang ako at sinasabi sa kanila na “TAMA NA” pero wala wala silang awa. At naramdaman ko na lang na may humampas sa likod ko hanggang sa nahilo at lumabo na ang buong paligid.


*End of Flashback

Wait lang napapagod na ko ang daming nangyari eh =___= pasensya na pahinga muna ko pwede??

~Point of View~
Zac Bana (AN: Short lang po yang POV nya :D)

Bakit kaya nag kakaganito ako? Bakit mabilis yung tibok ng puso ko pag kasama ko sya ARGH!! KAINIS!! Anong meron?
Kwento ko sa inyo yung nangyari

*Short Flashback

Bakit kaya nag kakagulo doon? Matignan nga... nang makalapit na ko...
O.O
Teka bakit nakahiga si Princess?? At bakit sya pinag ba-bato ng lobo’ng may lamang tubig? O.O Dont Tell Me OH NO!!

“ ITIGIL NYO YAN!! ” sigaw ko sa mga nakapaligid kay Princess
Pag kasigaw ko no’n nagsitinginan silang lahat sakin...
“ Bakit? ” tanong sakin ni Sabrina Smith. Sa pag kakaalam ko may gusto sya sakin pero IDC!!
“ Anong bakit? ” tanong ko rin sa kanya
“ Bakit lagi mo syang pinag tatanggol?? May ginawa ba sya sayo huh? , tsk malandi talaga ”
“ Wala , wala syang ginawa sakin , wala ka nang paki sa dahilan kung bakit ko sya pinagtatanggol AT HINDI SYA MALANDI ,UMALIS KAYO SA DADAANAN KO ” pag kasigaw ko no’n lahat sila nagsitabi para makadaan ako. Lumapit ako kay princess na ngayon ay walang malay, tsk tsk tsk tsk kawawa naman sya kasalanan to ni Christoph eh =____=

***

Where: Sa Clinic **malamang**

Hindi naman daw masama yung paghampas sa kanya sabi ng nurse pero ARGGHH bakit nila ginawa yun?? Ng dahil lang sa sinabi ni Christoph ganto na ginawa nila kay Princess tsk tsk tsk

Iniwan na ko ng nurse dito sa clinic sabi nya ako na lang daw ang mag bantay kay Princess. Ngayon naka upo ako sa tabi ng kama nya at pinag mamasdan ang mukha nya , para syang anghel sa malapitan ang cute nya

Dug dug dug dug

Bakit bumibilis yung tibok ng puso ko?? Abnormal na ba to?? Bakit lagi na lang bumibilis to kapag kasama ko sya...

*End of Short Flashback

Pwede bang paki explain =______=


~Point of view~
Princess Jaira Kianne Choi


So ayun nga nang dahil doon sa ginawa nila sakin napilitang bawiin ni Christoph yung sinabi nya , buti nga andyan si Zac.... malaki na talaga ang utang na loob ko sa kanya :D
Naglalakad na ko dito sa Hallway sabado ngayon kaya walang pasok trip ko lang pumunta dito pwede naman eh... habang nag lalakad ako nakasalubong ko si Zac..

“ ZAC!! Nakalimutan kong mag pasalamat , SALAMAT HUH!! ”

“ Ah...eh Yo-your Welcome EHE!! ” te-teka bat sya namumula?
“ Bakit ka namumula? May sakit ka ba? Ha? Tara dalhin kita sa clinic ” sabi ko sabay hawak sa pisngi nya
“ Huh? Ah eh wa-wala to wa-wala a-akong sa-sakit ”
“ Eh bakit ka na uutal? ”
“ Wa-wala si-sige alis na ko ,Shocks ”
Psshh hahaha xD ang kyut nya *o* WAIT ANONG SABI KO? ERASE ERASE ERASE

Lumabas na ko sa building para bumalik sa Dorm pero biglang may tumigil na itim na kotse sa harap ko at..

“ BI-BITAWAN NYO KO BITAWAN NYO KO , TULONG!! ” may biglang dumukot sakin pero wala akong nagawa naisakay na ko sa sasakyan
OMIGASH!! Tulong T.T

~Point of View~
Christoph Wattanasin

Aissh galit sakin si Zac dahil sa lintek na Prinsesa na yun bwiset!!. Andito lang naman ako sa kwarto habang pinagmamasdan yung higaan dati ni Jaira haaays mukhang galit din sya sakin... bakit ba lahat sila galit sakin? Pati si Darwin ARGH!!. Wala silang karapatan na magalit sakin. Alam mo yung feeling na nagalit sila sayo dahil sa ginawa mo sa Prinsesa , ang sarap lang naman nyang pag trip-an ah tsk. May kumatok sa pintuan ko at may biglang pumasok na malaking sobre sa ilalim hmm ano kaya to?

Lumapit ako sa pinto at kinuha yung sobre binasa ko yung nasa likod... a-ano to? Bakit ang nakalagay Her Life or Your Life? Baka hindi sakin to... pero may nakalagay na for Christoph eh buksan ko na nga... pag bukas ko.. O.O

S-si Jaira to ha!! Ba-bakit nakatali sya sa upuan at may takip yung bibig nya? A-ano to? Tinignan ko yung likod ng litrato

“ Pumunta ka sa Abandoned White House sa likod ng *** Building mamayang 6 PM isama mo na rin sila Zac at Zarry walang dapat makaalam nito kung hindi magpaalam na kayo sa Prinsesa ” yan yan ang nakasulat sa likod. At sa baba no’n may nakatatak na DV (Deja Vu) Ano na naman tong pakulo nila?.
Deja Vu yan yung mga kaaway ko may 4 silang myembro AT sasusunod ko na yun ipapaliwanag... unahin muna natin si Jaira.. pumunta ako sa kwarto nila Zac at Zarry nakalimutan ko mag ka room mate nga pala sila salamat naman at hindi na ko mapapagod =___=

Ipinakita ko sa kanila yung picture ni Jaira... woo namiss ko rin ang makipag bugbugan sa mga kumag humanda kayo samin..

Time: 5:50 PM
Where: Sa harap ng Abandoned White House
What: Malamang ililigtas yung mahal na Prinsesa =___=

Pumasok na kami sa loob ng White House at sa wakas nakarating na rin kami sa loob pero...

“ *clap *clap *clap Andito na pala ang MGA Knight In Shining Armor mo PRINCESS JAIRA!! ” sabi ni Jay habang pumapalakpak pagtapos nyang pumalakpak hinawakan nya sa buhok si Jaira “ Oh ano papalag ka parin ba huh? ” sabi nya habang lalong hinihigpitan ang pagkakasabunot nya..
“ Bakla ka ba huh? ” tanong naman ni Jaira. Ano namang klaseng tanong yan?
“ At bakit mo naman natanong huh? ”
“ Wala naninigurado lang ,  ARAY ANO BA!! KUNG MAKASABUNOT KA PARA KANG BABAE , BAKLA!! ”
“ Anong sabi mo? ”
“ Ay binge ayoko ngang ulitin ano ka SINUSWERTE? ”
“ Nakaka bwiset ka na talaga huh!! ” halatang inis na inis na sya kay Jiara pero ang hindi namin inaasahan ay *boogsh
“ A-aaah ” sinuntok nya si Jaira sa tyan at yon ang dahilan kung bakit nawalan ito ng malay
“ Pumapatol sa babae tsk ” bulong sakin ni Zarry
“ Bakla nga to Pre tsk ” bulong din sakin ni Zac
“ Ano sugod na? ” tanong ko naman sa kanila
“ Tara ” sabay nilang sabi. So yun nga sumugod na kami. Humanda kayo samin mali kayo ng kinalaban *smirk

~Point of View~
Daniel Staub

AN: Meanwhile!!

“ Hays ang pooogi pogi talaga ni Darwin kainlab ang hawt hawt nya *o* ” nagsasalita mag isa si Amy habang tinititigan yung picture ni Darwin
Andito nga pala kami sa room wala lang trip lang namin tumambay naglalaro ako dito ng psp at sya naman may sinusulat habang tinititigan yung picture ni Darwin

Alam mo yung nakakainggit.. She’s Special to me yung parang mas sobra pa sa kaibigan parang gusto mo lagi mo syang kasama , gusto mo ikaw lang ang dahilan ng pag ngiti nya yung parang self fish ka pag dating sa kanya , YAN yan ang nararamdaman ko pero ewan ko nga kung anong tawag dun eh ARGH NAKAKABALIW!!
Maitigil na nga tong nilalaro ko.. Kung mag isip kaya ako ng paraan para mapansin naman nya ko TAMA YUN NGA!! TALINO KO *O* (AN: Di nga bakit B lng section mo?) MANAHIMIK KA!! (AN: K!! ^.^v)

Mukhang may Mission ako ha!! *smirk


OPERATION: WIN HER HEART!!

(AN: Malapit q na po mapost yang Side Story na yan :D )



No comments:

Post a Comment