Tuesday, August 21, 2012

Princess' Gangster Prince - Chapter 1

CHAPTER 1 :  First Day in Wattanasin High School

(Point of View Princess Jaira Kianne)

" MOM , ALIS NA PO KO "
" Sige , ingat ka ha marami nang reporters sa labas bilisan mo lng tumakbo ha "
hehehehehe tinatakbuhan ko ung mga reporters eh para makaiwas sa mga tanong
kumalat na kasi sa buong Pilipinas na niloko lng ako ni Zarry
Boyfriend ko sya Last Year , naging boyfriend ko lng yang lalaking yan dahil sa mga SIGNS
hindi ko naman sya mahal eh
naging man hater ako dahil sa mga pinagsasasabi nya tungkol sakin na hindi naman totoo
SIRAULO.....
READY NA KO
1
2
3
TAKBOOOOOOOOOOOOO
" PRINCESS TEKAAAAAA "
hinahabol ako ng mga Reporters hahahaha
" Jess , sakay na dito BILIS "
ay si Daniel Staub Childhood Bestfriend ko
minsan niloloko ko yan tinatanong ko kung kaano ano nya si Chelsea Staub
hahahahahaha naiinis sakin yan pag tinanong ko sa kanya un
" Sige "
sumakay ko sa kotse nya na LUMA  (__ __")
" Huy bakit ganyan itsura mo??? "
" Wala , bakit ba hindi ka pa bumibili ng bagong KOTSE "
talagang diniin ko ung word na KOTSE hehehehe
" Kailangan idiin ung Word na KOTSE "
" Ay hindi hindi "
" Tss "
AFTER 234135794580 Years XD nakarating narin sa New School FIRST DAY ko ngaun sa Wattanasin High School
Lumipat ako dito sa school na to para hindi makita si Zarry at para may kasama ako palagi
dito talaga nag aaral si Dan-Dan simula 1st Year
hindi pa alam ng mga Reporters kung saan ako mag-aaral
pero alam nila na lumipat ako ng School
" Jess anong Section mo?? " tanong ni Dan-Dan habang naglalakad kami sa Hallway
" Uhmmm 3-A "
" Ahhh magkatabi lang pala tayo ng Room eh 3-B kasi ako "
" Ahhh "
laging B section nyan eh ayaw syang ibigay ni B sa ibang letters XD
" Dan-Dan , libutin ko muna tong school ha " sabi ko
" Sige "
" Bye " * Kaway kaway *
" Bye kita na lng tau mamayang Recess " * Kaway kaway *
" SIGE "
malaki rin tong school na to
hanap muna ako ng pagtatambayan ko
aaahhh alam ko na sa ROOFTOP hehehe mahilig talaga akong tumambay sa Rooftop
tambayan ko un
after 2648251940 Years nakarating na rin sa Rooftop
" Haizzz , NEW SCHOOL , NEW LIFE WAAAAAAAAAAA "
ganyan ako lagi , sa Roof Top ko binubuhos lahat ng mga sama ng loob ko
o kaya kapag wala akong magawa sigaw lng ako ng sigaw
hehehehe alang magawa eh
" Haiiiiiiiizzzzzzz "
" Ang ingay "
eh!!!?????
may ibang tao rin dito???
EH!!!????
" ANG INGAY NAMAN OH " Unknown Guy
" SORRY "
teka bat ba ako nag so sorry???
tsss hindi sakanya tong Roof Top
" Teka , diba ikaw si Princess Jaira Kianne Choi "
" Uhmm yeah "
inirapan ko na lng sya at pupunta na sa pinto
" Wait bakit ka nang irap?? "
Some Private Reasons , TSSS I HATE GUYS " bulong ko
" What?? "
" SOME PRIVATE REASONS , K!!???? " sigaw ko I HATE GUYS TALAGA dapat kasi tinitignan nya muna kung sino bago nya sigawan BWISET
" Sunget "
" TALAGA , UHHMMM wait what is your name?? "
" Zac ..... Zac Bana "
" Ok , nice to meet you Zac Bana "
" Nice to meet you to Miss Princess "
INIS , ang mas mabuti pa hanapin ko na lng ung room ko at doon na lng tumambay
lakad
lakad
lakad
lakad
lakad
lakad
lakad
hanap
hanap
hanap
hanap
hanap
hanap
Gotcha 3-A
papasok na sana ako ng biglang
" KYAAAAAAHHHH , SI PRINCESS JAIRA KIANNE , WELCOME PRINCESS " annoying girl 1
" Princess , pwede bang makipag kaibigan??? " annoying girl 2
" Princess dito ka na lng umupo , tabi tayo " annoying girl 3
" No , Thanks " pagtanggi ko sa kanila
pagkasabi ko non bigla silang sumimangot akala mo dala dala nila ung mundo kung makasimangot
umupo ako sa pinakadulo
nakakahiya naman kapag umupo ako sa harapan , DIBA!!??
konti palang tao sa Room kasi 6:20 A.M. palang 7:00 mag uumpisa ang klase eh
mapuntahan na lng kaya si Dan-Dan
lumabas ako ng Room at sumilip sa section B
andoon si Dan-Dan naka upo sa likod
LONER!!!???
sya lng kasi mag isang naka upo sa likuran at wala syang kausap
lahat kasi ng kasama nya sa Room eh may sariliing mundo hindi nila sinasama si Dan-Dan
wawa naman Bestfriend ko :(
" DAN-DAN " sigaw ko
lumingon naman agad sya
pati nga mga kasama nya sa Room lumingon rin sakin eh ano ako artista??
Prinsesa po ako hindi Artista
" WHAT ARE YOU LOOKING AT!!!??? , MAY SOMETHING BA SAKIN!!?? " tanong ko sa kaklase ni Dan-Dan
" Nothing " sabay sabay nilang sagot
" Can I Come In?? " tanong ko sa kanila
" Yes "
 pumasok ako sa room nila at lumapit kay Dan-Dan
sa totoo lng mahiyain yang si Dan-Dan
ewan ko nga kung bakit naging kaibigan ko yan eh tapos Childhood friend pa
" Dan-Dan , Loner!!??? "
" Ay hindi "
" Weeeeehhhhh "
" Tssss "
" Bad trip agad "
tinignan ko ung mga Classmate ni Dan-Dan at ang itsura nila??
O.o
nagtataka siguro sila kung bakit kami magkakilala
" Ehem , anong tinitingin tingin nyo??? , mukhang may gusto ata kayong itanong sakin?? "
" Uhhhm "
" WAIT!! , Girls lng ang magtatanong , kung gusto nyong magtanong boys sabihin nyo na lng sa mga Girls at sabihin sakin "
binulong nung Guy ung dapat itatanong nya
" Uhhmmm , magkakilala kayo Princess??? "
" Yup , Childhood Friend's kami and bakit nyo un natanong?? "
" Nothing " sabay lingon sa mga kasama nya
lumingon naman ako agad kay Dan-Dan
at ung mukha nya parang galit??
" Dan-Dan anong problema??? "
" Hindi mo ba nakikilala ung isang babae dun?? " sabay turo doon sa babaeng kanina pa tingin ng tingin samin
tumingin ako dun sa tinuro nya teka parang familiar sakin ung babaeng un
" Parang familiar sakin ung mukha nya "
" Tsss , Jess sya ung EX ko na pinagpalit ako "
" Ahhh sya pal--- SYA!!????? "
leshe parang gusto kong sugurin ung babaeng yan eh
GGGGGRRRRR....
" Pag minalas malas ka nga naman , naging Classmate ko pa sya " sabi ni Dan-Dan ng parang galit na galit sa mundo
tumingin ako sa orasan
6:30 palang may oras pa yayain sa Rooftop
" Dan-Dan sumama ka sakin "
" Saan?? "
" Basta "
hinila ko sya papuntang Rooftop at sinabi ko sa kanya na ibuhos nya lahat ng sama ng loob dito sa Rooftop , ginawa naman nya at nahimasmasan ng kaunti sinuntok nya ng sinuntok ung pader , (wawang pader :( ), at napansin kong pulang pula na ung kamay nya pinatigil ko sya sa pag suntok sa pader at dinala ko sya sa Clinic tsss kasalanan din naman nya un bakit nya kasi sinuntok ung pader , ayan tuloy na bandage ung kamay nya tsk tsk tsk kasalanan nya tsk tsk tsk *Iling Iling* hinatid ko na sya sa Room nila at sinabihan ko sya na wag na lng nyang tignan ng tignan ung babaeng un , pag tapos nun pumasok na ko sa Room marami na ring tao sa Room pagkapasok na pagkapasok ko lahat sila nag tinginan sakin anong meron sakin???
" Anong tinitingin tingin nyo??? "
" Wa..wala po Princess "
" Wag mo nga akong pino po at hindi ako matanda , tsss "
sabay punta sa upuan ko buti na lng at walang kumuha ng bag ko haaaiiizzz
" KKKKKYYYYYYYAAAAAAAHHHHHH " tili ng mga girls
" Araguy " ano bang meron at nagtitilian silang lahat ang sakit sa tenga AAARRRGGG ang mas mabuti pa takpan ko na lng tenga ko
" KKKYYYAAAAHHH , ang pogi talaga ni Papa Christpoh "
" Oo nga ang pooooooooogi nya talaga grabe " *Drols*
Yuck , pati ba naman babae naglalaway EEEWWWW~
ene be nemen yen
" Uhhmm Princess , pwede ba kitang maging kaibigan?? " Unknown Girl
" Sure ^__^ "
" I'm Amy Bae "
" I'm Jaira Kianne "
" I know ^__^ "
 ^____^
" But wait sino sya?? " tanong ko kay Amy
" Ahh si Christoph Wattanasin anak ng may ari nitong school at ng Wattanasin University "
" Ok "
" Singer sya at kasali sya sa Grupong The S3 dito rin nag aaral ung 2 member ng The S3 kaya tuwing lunch maingay sa Canteen kasi andun ung The S3 "
" AAAAHHHH , maya kwento mo sakin kung sino sino sila ha ^__^ "
" Sige ba ^___^ "
Wattanasin High School

No comments:

Post a Comment