Tuesday, October 23, 2012

TLPSCP - Chapter 1

Chapter 1 : The start of my ordinary life
(Anaira Mae's POV)


AN: Pasensya n po kung ind p ayos tinatamad pa eh ^.^v

Hi again ako nga pala si Anaira Mae Park the lost princess sasabihin ko muna sa inyo kung bakit ako umalis sa kaharian ko . K!!!






~ * FLASH BACK *~






Sa Korea







Itatagalog at iienglish ko na lang ha ahehehehe






" Eomma , I don't wan't to go to Philippines " (Eomma - Ma)






" Pupunta ka sa Pilipinas sa ayaw at sa gusto mo maliwanag? " -Eomma






" Ye :-( " (Ye - Yes)






" But Eomma , bakit mo ako ipapapunta sa Pilipinas? "






" Just to make sure you're safe " -Eomma






Love talaga ako ni Eomma






( A/N : Malamang lahat naman ng magulang eh mahal ang kanilang mga anak )






" Pag pumunta ka sa Pilipinas sigurado naman akong safe ka doon kasi ipapaprotect kita sa Princess Protection Program " -Eomma






( A/N : Gaya gaya lang sa palabas nila Selena Gomez )






Shhhhh...... wag ka nga maingay Author






Habang tinatakas nila ako sa kaharian ko ung lalaki na gusto makuha ung trono ko ay may balak akong barilin pero ang malas nya hindi ako natamaan at wala namang nasugatan sa amin .






Sa labas ng kaharian may Helicopter






" Wait " -Eomma






may binigay saking Necklace si Eomma ung bigay sa kanya ni Appa ( Pa )






" Lagi mong susuotin ito so that you will not forget that where here for you " -Eomma






* Bang






" Kyahhhhhhhhhhhhhhhh " 






" Kahit umalis ka akin ka parin at ang trono mo hahahahaha " -Some evil Guy






" Tara na Princess at kailangan pa nating umalis dito sa kaharian mo " -Unknown person






~* End of Flashback *~






Sa Meintante University






Pag pasok ko sa University may sumalubong agad na WELCOME BACK MEITANTE'S AND WELCOME TO ALL TRANSFERIES AND FRESH MEN'S






Walang katapusang Welcome Haizzz
















May lumapit sa aking Teacher her name is Ms. Shin .






" Hi so you're Anaira from Korea? "






" Yes , Ma'am "






" This is you're Schedule and Room of every subjects "






" Thank you ma'am "






" Bye "






" Bye din po "






Lumibot muna ako sa buong University






Pumunta muna ako sa Bulletin board






Grabe puro Top Campus Princes and Princesses






Mabasa nga





Boys
1. John Kim
2. Angelo
3. Blah
4. Blah
5. Joseph






Girls
1. Sunistica
2. Anna Marie
3. Blah
4. Blah
5. Ma. Katrina






" What no way si Ma. Katrina kasama sa Top Campus Princesses " -Girl 1






" Umm , Excuse me sino po ung Ma. Katrina? " Curious lang ako eh






" Ah she's the Nerdy Girl here in University pero ang laki na ng pinagbago nya bigla syang gumanda ngayong pasukan . Wait hindi mo kilala si Ma. Katrina are you a Freshmen or a Transferie? " Sagot at Tanong ni Girl 2






" I'm a Transferie "






" Ok "






*RIIIIIIIIIING






Hala patay hindi ko pa alam kung saan ang room ng First Subject ko

Hanap

Hanap

Hanap

Hanap

Hanap

Hanap

Hanap

Hanap

Hanap

Hanap

Hanap






Gotcha ang daming Room naman dito grabe kapagod sumilip muna ako sa room buti at wala pang Prof.






Pag pasok ko......






" WOW, ang ganda naman ng girl na yan siguro Transferie yan kaya wala sya sa Top Campus Princesses " -Boy 1






" Oo nga eh sana next Month kasali na sya sa Top Campus Princesses " -Boy 2







Hay ganito pala kapag Ordinaryo lang ang buhay mo at hindi ka nila kilala as Princess of Korea







Pagka upo ko dumating na rin ung Prof. namin at laking gulat ko na Classmate ko si John Kim sa Math Subject at katabi ko pa sya





~* Fast Forward ahehehehe *~






After 1 Month






Lahat ng mga Student's pumunta sa Bulletin Board






Syempre para malaman kung sino ang mga bagong Campus Princes at Princesses






Pumunta rin ako sa Bulletin Board at binasa ang mga nakasulat doon






Top 5 Campus Princes
1. John Kim <------ Minsan parang Close at minsan Frenemy ko
2. Angelo <------- Crush ng isa kong Best friend
3. Joseph <--------- Crush ni Ma. Katrina
4. Blah
5. Blah






Top 5 Campus Princesses
1. Anaira <----- HALA AKO ITO HA HALA AT NASA 1 PA
2. Sunistica
3. Anna Marie
4. Ma. Katrina
5. Steffany <--------- Best friend ko






Best Friend ko si Steffany katabi ko sya tuwing Music time pareho kaming maganda ang boses






~* Flash Back *~






" WOW, ang ganda naman ng girl na yan siguro Transferie yan kaya wala sya sa Top Campus Princesses " -Boy 1






" Oo nga eh sana next Month kasali na sya sa Top Campus Princesses " -Boy 2







Hay ganito pala kapag Ordinaryo lang ang buhay mo at hindi ka nila kilala as Princess of Korea







Pagka upo ko dumating na rin ung Prof. namin at laking gulat ko na Classmate ko si John Kim sa Math Subject at katabi ko pa sya






Tapos na ung 2 Subjects at recess time na bumili ako ng pagkain ko at kumain doon sa susunod na room






" Hi , Pwede ba kitang makatabi? " 






" Sure :D "






" Ako nga pala ako si Anaira and you are? " 






" Steffany Cruz kapatid ni Joseph Cruz "






" Hajimemashite " - Steffany ( Hajimemashite means Nice to meet you )






" Huh? "






" Ay sorry Hajimemashite means Nice to meet you "






* Shake Hand's






" Ah pasensya na ha kasi Korean lang ang alam ko eh diba Japanese word yan? "






" Yup "






At ayun , Naging Close kami ni Steffany







~* End of Flash Back *~






And one more thing John Kim inis ako sa kanya ngaun kasi may ginawa sya na hindi ko gusto , wala pa palang nakaka-alam na medyo close na kami ni John Kim it's our Secret ahehehehehe






I can tell you're looking at me
I know what you see
Any closer and you'll feel the heat
(GG)
You don't have to pretend that you didn't notice me
Every look will make it hard to breathe
(T R X)
B-Bring the boys out




Oh diba ganda ng Massage allert tone ko noh ahehehehe






Wait sino kaya ito






From : John Kim
- Hoy pumunta ka dito sa Garden at may sasabihin ako







To : John Kim
- Ok







Pagdating ko sa Garden






" Ano problema mo? "






" Ikaw nga ang dapat na tanungin ko nyan eh ano ba ang problema mo at bakit ka galit sakin? " 

No comments:

Post a Comment